In trang này
Thứ tư, 13 Tháng tư 2016 11:44

Sự khác biệt giữa ống đồng nội và ống đồng ngoại

Viết bởi

Hiện nay trên thị trường điện lạnh Việt Nam, ống đồng nhập ngoại thường được khách hàng ưu tiên sử dụng nhiều hơn ống đồng nội.

Sở dĩ có sự phân biệt trên là vì ống đồng nhập ngoại có nhiều ưu điểm nổi bật hơn ống đồng nội.

1. Ống đồng nhập ngoại

 

Ống đồng ngoại được nhập khẩu các tập đoàn sản xuất ống đồng có thương hiệu lớn nhất thế giới, được đại đa số các khách hàng tại Việt Nam tin dùng, chọn lựa chủ yếu hiện nay là ống đồng Hailiang/Huahong.

Ống đồng Hailiang/Huahong được sản xuất từ đồng nguyên chất( Cu: 99,98%), được gia công trong điều kiện công nghệ, máy móc hiện đại nhất.

Độ dãn dài ở mức rất cao ≥ 40 % ( 1 số liệu rất khác biệt, so với các hãng ống đồng nội là: ≥ 15% ), là loại ống rất bền, dẻo, tránh được tình trạng bị gãy khúc khi uốn ống.

Kích thước hạt ≥ 0,015 mm ( 1 số liệu nói lên thương hiệu của Huahong, ưu điểm vượt bậc so với ống đồng nội), là loại ống có sự liên kết khoảng trống giữa các hạt rất nhỏ, chống được sự đứt gãy, xỳ mọt trong quá trình vận chuyển, sữ dụng.

Sức căng của ống nhập ngoại rất cao ≥ 205Mpa (1 số liệu nổi bật nhất, còn ống đồng nội ≥ 200 Mpa), rất thuận lợi cho việc loe ống và nối ống, làm giảm hiện tượng nứt ống khi nhiệt độ tăng trong quá trình lắp đặt và sữ dụng.

Ống đồng Hailiang/Huahong được làm từ đồng nguyên chất, do đó các loại ống này thường truyền dẫn gas lạnh rất nhanh và giữ được hơi lạnh trong ống và tuổi thọ sử dụng cũng rất lâu từ 8 - 12 năm.

2. Ống đồng nội:

 

Vì là loại ống đồng được nhà máy ở Việt Nam gia công sản xuất bằng dây chuyền cũ, khá đơn giản. Nhà máy này thường sử dụng nguyên liệu từ đồng tái chế để sản xuất ra các loại ống đồng cho hệ thống máy lạnh điều hòa.

Ống đồng nội có giá thành tương đối rẻ, chủ yếu bán theo kg cho khách hàng.

Kích thước hạt ≥ 0,030 là loại ống có sự liên kết khoảng trống giữa các hạt khá lớn, dễ đứt gãy, xỳ mọt trong quá trình vận chuyển và sữ dụng.

Độ dãn dài ở mức khá thấp ≥ 15%, là loại ống khá cứng nên tình trạng bị nứt khi uốn ống thường xảy ra.

Tuổi thọ ống đồng nội thường ngắn so với các loại ống đồng nhập ngoại.

3. Cách sữ dụng ống đồng

Trong hệ thống máy lạnh điều hòa ống đồng dẫn gas là vật tư không thể thiếu và quyết định đến hiệu suất hoạt động của máy lạnh. Điều này tác động rất lớn đến giá trị - Uy tín của các nhà thầu cơ điện trên thị trường.

Hiện nay, khách hàng thường chọn lựa ống đồng nội giá rẻ. Tuy nhiên, chất lượng ống đồng nội thực tế là không tốt. Các kỹ sư lâu năm trong ngành lạnh thường phản ánh rằng ống nội thường dễ nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Điều này liên đới đến chất lượng và tuổi thọ của máy điều hòa bạn đang sử dụng và quan trọng nhất là tiêu tốn rất nhiều tiền bạc của bạn.

Để chọn lựa ống đồng phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm giá mùa, chất lượng và nhu cầu giá cả của khách hàng tại Việt Nam, các bạn kỹ sư điện lạnh hãy chọn ống đồng Huahong hay Hailiang có xuất xứ Trung Quốc.

Xem 5623 lần
Quảng Hà

Quảng Hà chuyên cung cấp vật tư thiết bị điện lạnh, bảo ôn, ống đồng, dàn lạnh ô tô, xốp bạc cách nhiệt, gas điều hòa, giây điện Trần Phú, lốc điều hòa  ô tô

https://quangha.com.vn