- Nạp gas lạnh chất lượng kém: Gas lạnh rẻ tiền, không đúng chủng loại và chất lượng; lẫn lộn nhiều loại gas khác nhau. Đây là nguyên nhân đầu tiên khiến lốc nén bị hỏng.
- Dầu bôi trơn lốc nén: Lượng dầu bôi trơn cho lốc nén thiếu, không đảm bảo tính năng kỹ thuật
- Lốc nén không được làm mát tốt: Do hệ thống phải hoạt động trong thời gian dài ở tình trạng thiếu nhiều Gas lạnh.
- Bi đầu lốc nén bị hỏng: Không được bảo dưỡng hoặc sử dụng mỡ bôi trơn không đúng chủng loại.
- Li hợp đầu lốc nén bị trượt: Mặt bích hít bị mòn hoặc cong vênh, hoặc bị căn chỉnh sai sau sửa chữa, nam châm điện đầu lốc không đủ lực hút.
- Lốc nén luôn phải hoạt động ở chế độ tải lớn: Dàn nóng (dàn ngưng, 1 trong 2 bộ phận quan trọng nhất của điều hòa ô tô) bị bẩn. Quạt giải nhiệt dàn ngưng hỏng hoặc sau khi sửa chữa thay thế bằng quạt không đúng chủng loại, không đúng thông số kĩ thuât, lắp sai chiều quay.
- Hệ thống điện điều khiển máy lạnh: Bị hư hỏng hoặc đấu nối, hoàn cải không đúng dẫn tới mất khả năng tự động ngắt lốc nén khi gặp sự cố kĩ thuật.
- Thay lốc mới nhưng không kiểm tra: Thay lốc mới nhưng không kiểm tra lại, tìm hiểu dõ nguyên nhân dẫn đến lốc hỏng và xử lý.
- Ngoài ra, hệ thống không được bảo dưỡng, sửa chữa đúng kĩ thuật và theo định kỳ cũng là nguyên nhân gây hỏng hóc cho lốc nén ô tô.